bệnh mất ngủ

Khám phá mẹo chữa chứng mất ngủ rẻ tiền

Từ xưa trong dân gian ta đã có câu “ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền mà lo”. Một giấc ngủ ngon, ngủ đủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe mỗi người.

Những tưởng căn bệnh mất ngủ, khó ngủ chỉ kéo đến làm phiền những người lớn tuổi nhưng hiện nay tỷ lệ người trẻ rơi vào trạng thái mất ngủ đang có xu hướng gia tăng một cách đáng báo động.

Có hàng tá nguyên nhân gây mất ngủ như tinh thần căng thẳng, lo âu, sử dụng rượu bia, cà phê, thay đổi múi giờ, áp lực công việc, ăn quá no vào buổi tối, những cơn đau mãn tính làm phiền, mắc chứng mất ngủ kinh niên…

Để xử lý tình trạng mất ngủ, nhiều người nghĩ ngay đến mấy viên thuốc ngủ mà không tính toán về những cái được mất sau này. Các bác sĩ cho hay, việc dùng thuốc ngủ chỉ có tác dụng tạm thời, dùng 2, 3 ngày thì được còn dùng lâu dài tuyệt đối không nên. Việc lạm dụng thuốc ngủ có thể khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng nghiện thuộc, phụ thuộc vào thuốc…từ đó ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Hơn nữa một giấc ngủ nhân tạo, một giấc ngủ khi buổi sáng hôm sau dậy người trở nên mệt mỏi, tinh thần chán nản, liệu bạn có muốn???

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi

bài thuốc chữa mất ngủ

Gừng

Hãy gạt bỏ mấy viên thuốc ngủ ấy đi. Trong tự nhiên có hàng ngàn phương pháp trị mất ngủ cực công hiệu, đôi khi còn chẳng tiêu tốn mất một xu, tại sao bạn không thử?

Biện pháp điều trị mất ngủ bằng gừng tươi là một trong những phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng và nhận thấy kết quả khả quan. Gừng và tinh dầu chiết xuất từ gừng có tác dụng trị mất ngủ kinh niên, giúp tinh thần thoải mái, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay để có thể bắt tay vào áp dụng nhé.

Bài thuốc 1:

Chuẩn bị: 1 củ gừng to, 500ml nước lọc, đường phèn

Cách làm: Gừng rửa sạch, đập dập hoặc cắt thành lát. Cho gừng vào ấm, đổ khoảng 500ml nước và đun sôi. Bạn đun sôi nước gừng trong khoảng 5 phút sau đó cho thêm chút đường phèn vào và đun thêm 10 phút nữa là được.

Uống ly nước gừng này vào buổi trưa và buổi chiều, ngoài ra bạn có thể uống 1 cốc nước gừng ấm nóng trước khi đi ngủ 60 phút. Kiên trì thực hiện vài ngày để thấy kết quả.

bài thuốc chữa mất ngủ

Nấu gừng

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị:1 củ gừng, 500ml nước ấm, muối trắng

Cách làm: gừng rửa sạch để cả vỏ, giã nát gừng và cho vào cốc nước ấm, pha thêm chút muối tinh và khuấy đều. Uống nước gừng vào buổi trưa hoặc chiều.

Chú ý: một vài nguyên tắc mà bạn cần nhớ:

bài thuốc chữa mất ngủ

Trà gừng

  • Nước gừng pha ngày nào uống ngày ấy, không để đến ngày hôm sau
  •  Với người mất ngủ kinh niên, lúc mới áp dụng có thể uống đến 1 lít nước gừng/ngày, tuy nhiên sau 1 thời gian bệnh có tiến triển thì giảm xuống còn 500ml và uống cách ngày
  • Chỉ nên thực hiện bài thuốc từ gừng liên tục trong khoảng 5-7 ngày sau đó nghỉ một thời gian và tiếp tục uống cách ngày để đảm bảo sức khỏe. Những người mắc bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, bệnh thận, tiểu đường không nên áp dụng thường xuyên
  • Khi đi ngoài nắng về, cơ thể có dấu hiệu bị say nắng không nên uống nước gừng.

Bên trên là 2 cách chữa mất ngủ bằng gừng khá hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo. Tuy nhiên gừng có tính nóng, không phải ai cũng có thể áp dụng và không nên áp dụng trong một thời gian dài nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Write A Comment